24 August, 2014

"Lên đỉnh" để "Thay đổi cuộc sống"

Dear anh chị em,

Vậy là chúng ta đã chinh phục được đỉnh núi Ba Vì, chúng ta đã "lên đỉnh" hai lần :)
Chúng ta trở về với một cái bụng đói mềm vào lúc 3h chiều. Tôi đã phải đi thật chậm để đảm bảo không ai được bỏ cuộc, và thực sự tôi thấy ai cũng rất cố gắng, khi chúng ta chinh phục được 1 "đỉnh núi" này, chắc chắn chúng ta sẽ có động lực leo lên đỉnh núi tiếp theo.



Chúng ta đã đi gần 20km đường núi, nếu tính ra đi đường bộ chúng ta cũng đi từ Shop Trẻ Thơ Mỹ Đình qua Thái Hà(10km) đi tiếp đến Minh Khai(5km) và vòng về Hồ Gươm(5km), nhưng đây chúng ta lại còn đi đường dốc nữa. Và khi đã chinh phục được rồi ta thấy dường như mình đã lớn lao lơn, tự tin hơn nhiều. 

Trong sự nghiệp và cuộc sống cũng vậy, nhiều lúc chúng ta rất khó khăn, đi những đoạn đường rất nhàm chán, bao nhiêu cám dỗ bỏ cuộc bên cạnh ("mấy ông xe ôm"), nhưng chúng ta vẫn kiên định với con đường đã chọn, vì chúng luôn có các đồng đội cổ vũ cho ta bên cạnh. 

Sau buổi thử thách này chắc ai cũng cảm nhận giờ mình đã "yếu đuối" đến nhường nào, thế mới thấy "sức khoẻ" là quan trọng, nếu không chăm lo cho nó thì đến lúc bạn sẽ phải hối hận khi nằm trong bệnh viện. 

May mắn là chúng ta đã có những "chặng nghỉ" trên mỗi bước đường chúng ta đang đi. Vậy nên bạn cứ cố gắng hết sức mình, nhưng nhiều lúc mệt mỏi, stress thì cũng cần dừng lại, nghỉ ngơi một chút rồi lại đi tiếp, "đường dài mới biết ngựa hay" mà.

=> Thời gian tới anh chị em cần phải chịu khó thể dục, thể thao nhiều hơn nữa nhé! Các môn có thể chơi ngay là Đá bóng(anh em), cầu lông (chị em), đi bộ, đi xe đạp(cả hai),...

Trang HRM xem nghiên cứu họp Hội SHA bàn bạc với các bạn để cho anh chị em đăng ký thành các câu lạc bộ(có đóng phí hàng tháng) để cho anh chị em tham gia hoạt động hằng tuần nhé!

Hôm qua tôi cũng định "training" một tý, mà chúng ta lại về muộn quá, thấy ai cũng "rách rời, tả tơi" nghĩ thương hại nên lại thôi. :)

Tôi muốn nói về cái sứ mệnh mới của KNiC & ShopTreTho, sứ mệnh "Thay đổi cuộc sống", tôi cảm nhận thời gian vừa qua chúng ta chưa đủ khát khao và dại khờ (stay hungry, stay foolish), chúng ta chưa thực sự đam mê, chưa thực sự khao khát thành công, muốn thành công thực sự chúng ta cần phải biết "khát kiến thức, đói kinh nghiệm", chúng ta cần không ngừng "quan hệ" và học hỏi, rèn luyện mình, đặt những mục tiêu lớn lao hơn cho bản thân mình, để tự thách thức vượt qua chính mình. Chỉ có như vậy chúng ta mới có những thành công lớn hơn được.
Chỉ khi làm thật tốt những điều đó chúng ta mới có "lương cao, thưởng lớn", mới "có nhà, có xe" mới có gia đình và con cái hạnh phúc hơn được.

Vậy nên tôi mong sau chuyến đi này, anh chị tự phải suy nghĩ lại bản thân mình, thử nghĩ xem hai đỉnh núi cao vời vợi như vậy, nhìn từ xa chắc chẳng ai dám leo (~1300m so với mực nước biển), 

Nhưng thực tế chúng ta đã làm được, hạnh phúc là hành trình chứ không phải đích đến, hạnh phúc thật giản đơn, đó là những lúc ướt đẫm mồ hôi trên lưng áo cùng đồng đội, được chia nhau từng miếng xôi hay cái xương gà :)



Hành trình vạn dặm cũng phải khởi đầu bằng một bước chân

Mỗi thành công đều phải thực hiện từng bước, từng bước một (step by step), chúng ta cần phải bước đi, phải tiến lên, suy nghĩ lớn những phải hành động từ những việc rất nhỏ (think big, do small), chúng ta không ngại bất cứ việc gì, từ việc "phải bê vác bàn ghế chuyển văn phòng" hay đi "giao hàng thời vụ". Nếu việc nhỏ làm không tốt thì sao làm được việc lớn.

Chúng ta cần phải phải suy nghĩ ngoài chiếc hộp (think out of the box), vượt qua đường chân trời ("luỹ tre làng" che khuất tầm nhìn của chúng ta từ khá lâu rồi), muốn thành công chúng ta phải không ngừng nghĩ khác và làm khác đi, làm sao để người khác phải bắt chước chúng ta chứ không phải chúng ta đi copy của họ, chúng ta phải "dám dẫn đầu", nhất là mảng online, chỉ có như vậy chúng ta mới có những thành công đột phá được, mới thay đổi cuộc sống của chính chúng ta được.

Vậy tôi mong anh chị em cố gắng vui vẻ và nhiệt huyết hơn nữa nhé!


Không ai lo cho mình bằng chính bản thân mình, chỉ có bạn mới hiểu được điểm mạnh, điểm yếu của mình là gì, bạn phải chịu trách nhiệm 100% về cuộc đời của mình, chỉ có vậy thì bạn mới có thể thành công lớn hơn được.

Chúc anh chị em luôn "Stay hungry, stay foolish" để chinh phục những đỉnh cao tiếp theo nhé!

Tôi tin nếu ai cũng cố gắng, một tập thể luôn biết đoàn kết gắn bó, thì chúng ta còn làm được nhiều việc lớn hơn thế nữa, để thay đổi được được cuộc sống của chính chúng ta, của khách hàng và đối tác.

Chúc anh chị em một tuần mới tràn ngập tình yêu và sức sống để thường xuyên "lên đỉnh" nhé!

No comments: