18 August, 2014

Chúng tôi đang mơ – Những trăn trở từ “người chèo lái”

Bản chất việc kinh doanh là phải tạo ra giá trị, một doanh nghiệp cũng như một con người vậy, khi anh sống có ý nghĩa, có giá trị thì mới được xã hội chấp nhập và trả lại cho anh những thành quả xứng đáng. Hôm nay tôi sẽ nói về những giấc mơ của tôi và các cộng sự tại KNiC & ShopTreTho.com.vn
Mơ về một "Thiên đường cho Bé”
Cách đây hơn 5 năm chúng tôi có một giấc mơ về một Shop Trẻ Thơ sẽ trở thành một thiên đường cho Bé, chúng tôi kinh doanh với mục đích mang lại hạnh phúc, mang lại những điều tốt đẹp nhất cho Mẹ và Bé, thực tế trải qua rất nhiều khó khăn, gian khổ chúng tôi đã trụ vững được và là nơi cũng cấp hàng nghìn mặt hàng cho các bà mẹ và trẻ em, tuy nhiên chúng tôi thấy mình vẫn cần phải nỗ lực hơn nữa để tạo thêm nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng, đó là việc tiếp tục duy trì thật tốt lớp học tiền sản, tạo thêm nhiều sân chơi ý nghĩa hơn nữa như các khoá học kỹ năng sống cho bé, tủ sách thành công, và xây dựng các khu vui chơi học tập thật thông minh, sáng tạo.


ShopTreTho.com.vn - Thiên đường cho Bé!

Mơ về một “Phần mềm thông minh”
Giấc mơ thứ 2, chúng ta muốn mơ về một phần mềm quản lý doanh nghiệp online, thực sự hữu ích cho việc kinh doanh và quản lý, chúng ta mơ về một phần mềm thông minh, để miễn phí cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ đang kinh doanh hết sức vất vả trong thời buổi kinh tế khó khăn này, tôi hy vọng năm 2015 tới phòng kỹ thuật sẽ biến giấc mơ thành hiện thực.



Phần mềm KNiC Smart ERP
Mơ làm một người thầy
Về giấc mơ thứ 3, đó là giấc mơ làm một người thầy, để chia sẻ những thành công cũng như thất bại, những kiến thức chúng tôi học được trong quá trình phát triển. Tôi mong muốn các bạn trẻ sẽ không gặp phải nhiều thất bại như tôi, hy vọng bộ phận HRM của KNiC sẽ biến giấc mơ Trung tâm đào tạo thành công KST đầy thiết thực và ý nghĩa.

Ngoài ra kèm theo đó chúng tôi còn mơ về tủ sách, mơ về mỗi làng quê, các chương trình từ thiện, để các trẻ em sẽ không bị thiệt thòi, được đọc và học thật nhiều điều lý thú trên thế giới từ sách, để sống tốt hơn, có ý nghĩa hơn. Chính vì vậy tôi sẽ sử dụng Internet để thực hiện giấc mơ này, đó là ước mơ về trang web bán sách trực tuyến lớn nhất cả nước – Zamina.vn, website sẽ bán cả sách cũ và mới, sẽ tạo nhiều chương trình hữu ích để tặng sách cho thật nhiều bạn trẻ, cho các gia đình, giúp lan toả tri thức ra cộng đồng, đặc biệt là những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Mơ về tủ sách cho ở những làng quê cho trẻ em nghèo hiếu học
Hy vọng các bạn trẻ KNiC sẽ cùng tôi để làm nên giấc mơ ấy, hãy sống hết mình, sống thật ý nghĩa để mang lại thật nhiều giá trị cho xã hội. Làm cho cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn nữa.
“Internet sẽ làm thay đổi cuộc sống con người Việt Nam”
Tại sao lại là Internet?
Tôi vẫn thường nói với bạn bè, anh chị em rằng ”Chúng ta may mắn hơn thế hệ bố mẹ, cô chú chúng ta nhiều” chúng ta là con em nông dân (Việt nam có nền nông nghiệp lúa nước), bố mẹ chúng ta phải bán từng củi khoai, hạt lúa để đi học, rồi mất cả đàn lợn hay con bò mới mua mua được cái máy tính để học tập, mà tôi là một điển hình trong những năm 2000.
Vậy mà giờ đây sau hơn 15 năm Internet vào VN, cuộc sống của chúng ta dường như đã thay đổi về mọi mặt, ai cũng có điện thoại, nhiều người còn 2 cái, toàn smart phone, giá cước 3G, Internet cũng rẻ, cơ hội để cho chúng ta học tập, kinh doanh là rất lớn.
Chúng ta có Google để học, để làm việc, có Facebook để chia sẻ, kết nối bạn bè, có Youtube để xem những bộ phim hay, những clip ý nghĩa.
Chúng ta không có tiền, nhưng chúng ta đang sở hữu một loại tài sản lớn nhất là “trí tuệ”. Chúng ta nhiều khát khao, ham học hỏi, nên nắm bắt được nhiều công nghệ, kiến thức mới nhất của nhân loại từ Internet.
Vậy nên chúng ta phải nắm bắt được cơ hội đó, sử dụng Internet, TMĐT để thay đổi cuộc sống cộng đồng người Việt Nam chúng ta, những người mà tôi vẫn thường gọi là “con em nông dân”. Để biến những giấc mơ ấy thành hiện thực.
Hà Nội, 08/07/2013
Phạm Quang Tiến
CEO & Founder KNiC Group - ShopTreTho.com.vn

No comments: