Tinh thần Lãnh đạo

Quan điểm về quản trị doanh nghiệp:
“Tôi đã cống hiến toàn bộ sức lực và khả năng để lập nên một công ty bán lẻ tốt nhất có thể. Chấm hết. Còn việc làm nên một gia sản kếch xù cho bản thân chưa bao giờ là mục đích của tôi.”
SAM WALTON - người sáng lập Wal-Mart trích trong   ”Xây dựng để trường tồn” chương 2 trang 68

“Xây dựng để trường tồn” chương 2 trang 109: HƠN CẢ LỢI NHUẬN
“Những nguyên tắc cơ bản của chúng tôi vẫn không hề thay đổi từ khi những người sáng lập công ty tạo ra chúng. Chúng tôi phân biệt rõ các giá trị cốt lõi và các thực hành. Các giá trị cốt lõi không bao giờ thay đổi, trong khi các thực hành có thể thay đổi. Chúng tôi luôn ý thức rõ rằng lợi nhuận dù có quan trọng bao nhiêu đi nữa, vẫn không phải là nguyên nhân cho sự tồn tại của công ty Hewlett-Packard, ngược lại công ty này tồn tại vì nhiều nguyên nhân cơ bản khác nữa.”
JOHN YOUNG – nguyên CEO, Hewlett-Packard, 1992

“Công việc kinh doanh của chúng tôi là nhằm bảo tồn, gìn giữ và phát triển đời sống của con người. Tất cả các hành động của chúng tôi đều phải được đánh giá qua việc đạt được những mục tiêu trên.”
MERCK & COMPANY, Hướng dẫn quản trị nội bộ, 1989

“Điều kỳ diệu ở công ty Ford là việc đặt lợi nhuận đằng sau con người và sản phẩm”
DON PETERSEN, nguyên CEO, Ford, 1994

“Tôi không tin chúng ta nên kiếm lời nhiều như vậy khi chúng ta kinh doanh xe hơi. Tốt hơn là có một mức lợi nhuận vừa phải, quan trọng là có số lượng xe hơi bán ra cao là được. Sở dĩ như vậy là do tôi muốn có nhiều khách hàng có thể mua và sử dụng những tiện ích của xe hơi, cũng như muốn nhiều người lao động có việc làm với mức lương tốt hơn tại công ty. Đấy chính là hai mục tiêu của cuộc đời tôi.”
HENRY FORD

Về chất lượng sản phẩm:
Một trong những câu thần chú của tôi là: Trọng tâm và Đơn giản. Hãy biến những khái niệm phức tạp thành những thứ dễ hiểu. Tạo ra cái gì đó đơn giản còn khó hơn nhiều so với việc làm nó trở nên phức tạp. Nhưng khi làm được, bạn có thể dời non lấp bể“.
Steve Jobs trích trong Wall Street Journal 05/1998
“Nếu làm được một điều gì đó thú vị, hãy đứng dậy và tiếp tục làm những thứ khác tuyệt vời hơn thế nữa, thay vì ngồi một chỗ tự mãn và gặm nhấm chiến thắng”. – Steve Jobs

Về sự phục vụ Khách hàng:

 ”Chúng tôi đặt khách hàng lên trên hết, nếu bạn không phục vụ khách hàng hoặc hỗ trợ những ai phục vụ khách hàng, bạn không phải là người chúng tôi cần.” 

"Trong công ty chỉ có một ông chủ duy nhất, đó là khách hàng, người có thể đuổi việc bất kỳ ai, từ tổng giám đốc tới nhân viên chỉ bằng một hành động đơn giản là mua hàng nơi khác."
SAM WALTON - người sáng lập Wal-Mart

No comments: